วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ปลายข้อเหวี่ยงเวฟ 125 ขาด

          กาลครั้งหนึ่ง  เมื่อ  4  เดือนก่อน กำลังจะออกไปขี่รถวิบาก กับเพื่อนๆ ก็สตาร์ทรถตามปรกติ  ใส่เกียร์ 1 ออกตัวไปได้ ใส่เกียร์ 2 สับไปเกียร์ 3 บื้นๆๆๆๆๆ เฮ้ยอะไรวะ เร่งอยู่กับที่ แต่รถไม่ยอมไปข้างหน้า คิดไว้ในใจ เสียเงินอีกแล้วตรู  เข็นกลับมาที่บ้าน รื้อดูทันที โอโห ปลายข้อเหวี่ยงด้านคลัชออโต้ขาดออกไปเลย ดูจากรูปแล้วสงสัยมันสะสมความเสียหายมาเรื่อยๆ จนมาแจ๊คพอตแตกวันนี้พอดี  ดีนะมันไม่ไปพังบนดอย เหนื่อย เพื่อนๆ ช่วยกันเข็นอีก 555 งานนี้ชุดใหญ่แน่ครับ(ก็ไม่ใหญ่มากแค่ผ่าเครื่องเอง)   คิดในใจ ต้องใส่คลัชมือ มันถึง   จะไม่ขาด 555   เพราะว่าใส่คลัชมือ ชุดคลัชออโต จะไม่ได้รับแรงบิด เพราะว่าเราจะเชื่อมติดกันไปเลยไม่ให้มันหมุน   (วิธีประหยัด นะครับ แต่จะให้ดียกชุดของไนส์ 125 มาจะดีกว่ามาก )  แต่ก็ยังไม่ได้ทำเพราะงบมีไม่มากไหนจะต้องซื้อฝาคลัชไนส์ 125 มือคลัช สายคลัช  อะไรอีกจิปาถะ เอาเป็นว่า ณ ตอนนั้น ทำแค่พอขี่ได้ก่อนล่ะกัน


        ทำแค่  อัดก้านเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ งานนี้โดนไป 1.ปะเก็นชุดใหญ่ 110 บาท 2.ข้อเหวี่ยง ด้านขวาเบิกศูนย์ ประมาณ 790 บาท 3.ค่าแรงอัดก้าน 100  4.น้ำมันเครื่อง 120  รวมแล้วก็ 1120 บาท


      ปล. ความเสียหายครั้งนี้อาจเกิดจาก


  1.   สปริงคลัชแข็งเกินไป
  2.   เบิ้ลรถอยู่กับที่รอบสูงๆ  บ่อยๆ
  3.   ปลายข้อเหวี่ยง เวฟ 125 รุ่นนี้จุดอ่อนคือ มันกลวง และเล็ก รับแรงบิดจากเครื่องยนต์ที่โมดิฟายมาไม่ได้




แต่ปัจจุบันนี้ ได้ทำคลัชมือเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวิธี ประหยัด ตามที่ได้กล่าวไว้ด้านบน อิอิ

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2554 เวลา 12:42

    เออเข้าท่าดี ๆ ชอบ ๆเขียนแหมเน้อจะตามมาอ่าน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:30

    ของเขาดี จิงๆ เขียน อีก นะ ฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ 666

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณคับ ขอรูปเยอะๆอีกนะคับ ชอบ แกะรถเองเหมือนกัน

    ตอบลบ
  4. ของผมก็เปน คับ

    ข้อเหวี่ยงเวฟ 100 ขาด

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 22:35

    เทินเกียร์ขณะรอบจัดๆก้อขาดได้คัฟ

    ตอบลบ
  6. ของผมก้อเหมือนกันคับข้อเหวี่ยงขาด

    ตอบลบ
  7. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  8. ของผมเวฟ110i ขาด เอารุ่นไหนมาใส่ได้บ้างคับ แบบเบิกแยกข้างได้

    ตอบลบ